Thiết bị phần cứng cần trang bị cho hệ thống quản lý bán hàng, nhà hàng

11 thiết bị chính trong hệ thống quản lý bán hàng, nhà hàng

Tùy vào mục đích sử dụng, nhu cầu sử dụng mà bất kỳ một hệ thống bán hàng, nhà hàng nào cũng cần một hay nhiều thiết bị bên dưới. Mỗi thiết bị đều có một vai trò riêng trong toàn bộ hệ thống, một hệ thống quản lý bán hàng được gọi là tốt, là ổn định thì các bộ phận và thiết bị trong hệ thống phải hoạt động độc lập phải được tốt và ổn.

MỤC LỤC

  1. Máy POS bán hàng, máy tính tiền – POS
  2. Máy in hóa đơn bán hàng – Receipt printer
  3. Két tiền - Drawers
  4. Máy in mã vạch – Barcode printer
  5. Máy quét mã vạch – Scanner
  6. Màn hình hiển thị - Line Display
  7. Cân điện tử - Electronic Weighing Scales
  8. Máy kiểm kho – Handheld
  9. Nhãn điện tử ESL – Electronic Shelf Label
  10. Máy tính bảng Order
  11. Phần mềm quản lý bán hàng – nhà hàng
  12. Đăng ký tư vấn hệ thống & báo giá

Máy tính tiền, máy bán hàng POS

Máy POS bán hàng là thiết bị chính trong các hệ thống quản lý bán hàng lớn & nhà hàng lớn. Đặc điểm chính của máy POS là nó đóng vai trò như một máy tính, cài đặt phần mềm quản lý bán hàng, nhà hàng và xử lý giao dịch phát sinh.

Điều gì sẽ xảy ra nếu máy POS không phù hợp với nhu cầu sử dụng, xử lý giao dịch chậm? khách hàng sẽ rời bỏ bạn nếu bạn bắt họ đợi lâu. Để phục vụ khách hàng tốt hơn & nhanh hơn, máy POS luôn có cảm ứng để nhân viên phục vụ thao tác nhanh nhất có thể.

Xem thêm các máy POS bán hàng của hãng Toshiba tại đây.

Máy POS bán hàng Toshiba TCxWave™
Máy POS bán hàng Toshiba TCxWave™

Máy in hóa đơn bán hàng – Receipt printer

Máy in hóa đơn bán hàng cũng là thiết bị chính trong các hệ thống quản lý bán hàng. Khi xử lý xong giao dịch, máy in này sẽ in ra tất cả các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng rất nhanh. Khách hàng rất thích kiểm tra lại tất cả các sản phẩm và dịch vụ họ sử dụng, vì thế, nhờ có hệ thống bán hàng và máy in, khách hàng sẽ nhận được một danh sách sản phẩm dịch vụ họ dùng một cách nhanh chóng và chính xác.

Máy in hóa đơn bán hàng thuộc dòng máy in nhiệt, không cần mực in, tốc độ in lại rất cao. Vì vậy, vào lúc cao điểm giao dịch trong ngày, đây là thiết bị cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ phục vụ khách hàng nhanh chóng và chính xác.

Xem thêm các máy in hóa đơn bán hàng của hãng Toshiba tại đây.

Máy in hóa đơn Toshiba TRST-A10
Máy in hóa đơn Toshiba TRST-A10

Két tiền – Drawers

Két tiền cũng là thiết bị quan trọng trong hệ thống quản lý bán hàng, nhà hàng. Tại sao nên sử dụng két tiền trong quản lý bán hàng?

  • Két tiền được kết nối với máy in, khi hoàn tất giao dịch, két tiền sẽ được mở ra để nhận tiền và hoàn tiền thừa trả khách. Bất cứ khi nào két tiền mở ra đều được lưu lại trên hệ thống, nhà quản lý sẽ biết chính xác giao dịch nào chưa hoàn tất mà có nhân viên mở két tiền.
  • Sắp xếp tiền theo mệnh giá để nhân viên phục vụ khách nhanh nhất.
  • Tránh thất thoát tiền đầu kỳ, trong kỳ, và cuối kỳ.

Bạn có thể xem thêm các thiết bị ngoại vi và két tiền tại đây.

Máy in mã vạch – Barcode printer

Máy in mã vạch là sản phẩm quan trọng trong hệ thống quản lý bán hàng, cửa hàng hay siêu thị. Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần được dán mã vạch vào sản phẩm, khi khách hàng chọn mua sản phẩm, tại quầy giao dịch, nhân viên phục vụ chỉ cần dùng máy quét mã vạch để đọc thông tin sản phẩm, giá bán ...

Với máy in mã vạch và máy quét mã vạch, thời gian xử lý giao dịch giảm đi tới 80%. Bạn có thể tưởng tượng xem nếu siêu thị không có máy quét mã vạch? Không quản lý bằng mã vạch, nó sẽ loạn đến mức nào?

Bạn có thể xem thêm các máy in mã vạch Toshiba tại đây.

Máy in mã vạch, barcode của Toshiba
Máy in mã vạch, barcode của Toshiba

Máy quét mã vạch - Scanner

Máy quét mã vạch là thiết bị đi đôi với máy in mã vạch trong hệ thống quản lý bán hàng, cửa hàng. Trong khi máy in để in ra mã vạch và dán trên sản phẩm thì máy quét mã vạch dùng để đọc mã sản phẩm. Sau khi đọc được, thông qua hệ thống phần mềm xử lý, thông tin sản phẩm sẽ được hiển thị.

Thông thường ở siêu thị, máy quét mã vạch – scanner thường đặt ở quầy thu ngân, được dùng để đọc mã sản phẩm và hiển thị giá tiền, dùng trong thanh toán & kết thúc giao dịch.

Bạn có thể xem thêm các thiết bị ngoại vi và két tiền tại đây.

Màn hình hiển thị - Line Display

Màn hình hiển thị là thiết bị ngoại vi trong hệ thống quản lý bán hàng. Thiết bị này thường được dùng để hiển thị kết quả của giao dịch, như số tiền cần thanh toán, lời cảm ơn, lời chào … Ngày nay, nhiều hệ thống quản lý bán hàng lớn dùng cả màn hình thứ 2 của máy tính tiền cho khách hàng xem kết quả giao dịch.

Cân điện tử - Electronic Weighing Scales

Cân điện tử là thiết bị không thể thiếu trong siêu thị bán hàng thực phẩm. Trong siêu thị, chúng ta chọn số lượng theo nhu cầu ăn uống của gia đình, và khối lượng này sẽ được cân điện tử tính toán chính xác sau đó in ra một barcode để dán vào sản phẩm.

Khi thanh toán tại quầy thu ngân, nhân viên thu ngân chỉ việc quét mã này, hệ thống sẽ cho ra khối lượng chính xác của sản phẩm, ứng với đó là giá tiền phải thanh toán.

Máy kiểm kho – Handheld

Máy kiểm kho là thiết bị được dùng để kiểm kê hàng hóa, sản phẩm trong kho, thông thường đối với ngành nghề cần quản lý kho chính xác, kho bãi rộng, nhiều tầng nhiều lớp thì có sử dụng máy kiểm kho. Nhưng nếu bạn nghĩ như vậy thì thực sự sai lầm, ai cũng biết quy trình quản lý kho hàng là một quy trình quan trọng trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Và để quản lý tốt, máy kiểm kho là thiết bị buộc phải sử dụng, để quét mã vạch sản phẩm trong kho, kiểm tra còn bao nhiêu sản phẩm trên hệ thống phần mềm, in lại barcode dán vào sản phẩm …

Nhãn điện tử ESL – Electronic Shelf Label

Nhãn điện tử là thiết bị ít được sử dụng nhất trong hệ thống quản lý bán hàng. Bạn có biết lợi ích của nhãn điện tử?

  • Tiết kiệm chi phí quản lý khi bạn không tốn nhân lực xử lý vấn đề thay đối giá bán, giá khuyễn mãi …
  • Tiết kiệm thời gian, nhanh chóng và dễ dàng thay đổi giá, chương trình khuyến mãi đối với sản phẩm.

Hoạt động của nhãn điện tử rất đơn giản, khi thông tin sản phẩm được thay đổi trên phần mềm (giá bán, giá khuyến mãi, tên sản phẩm, số lượng …) hệ thống nhãn điện tử kết hợp với phần mềm quản lý sẽ ngay lập tức thay đổi hàng loạt. Cực kỳ tiện lợi cho các siêu thị hay cửa hàng có hàng trăm, hàng ngàn mặt hàng khác nhau.

Nhãn điện tử, máy kiểm kho, cân điện tử
Các thiết bị ngoại vi thường dùng trong hệ quản lý bán hàng, chuỗi cửa hàng & siêu thị

Máy tính bảng Order

Trong hệ thống quản lý nhà hàng, sử dụng máy tính bảng để order ngày nay không còn là hiếm. Bạn cần sự chính xác, nhanh chóng trong việc order món ăn, nước uống thì phải sử dụng máy tính bảng để order.

Thực tế đây cũng chỉ là một máy tính bảng bình thường, nhưng được kết nối với phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Khi đó, toàn bộ danh mục thức ăn món uống được hiển thị trên tablet và nhân viên phục vụ dễ dàng order, chọn món ăn và gửi dữ liệu đến bếp, quầy pha chế … Bếp và quầy pha chế nhận được dữ liệu order và làm theo, không thể bỏ sót và đến trước được phục vụ trước.

Phần mềm quản lý bán hàng – nhà hàng

Phần mềm là thành phần quan trọng nhất của toàn bộ hệ thống quản lý bán hàng, nhà hàng. Tùy vào quy trình hoạt động khác nhau của nhà hàng, cửa hàng mà phần mềm hoạt động khác nhau, nhưng điểm chung của phần mềm và nhà quản lý cần nhất bao gồm:

  • Quản lý tốt quy trình hoạt động của cửa hàng, nhà hàng.
  • Hệ thống báo cáo hoạt động kinh doanh chi tiết.
  • Hệ thống quản lý khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng.
  • Hệ thống quản lý hoạt động của nhà hàng, quản lý nhân viên phục vụ.